Banner tin tức
Gợi ý mẫu quà mừng tân gia trong năm Giáp Thìn 2024
18/12/2023
240 lượt xem
Tặng quà tân gia là một trong những nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam, đây cũng là dịp để bạn thể hiện sự quan tâm và chúc phúc cho gia chủ. Tuy nhiên, việc chọn lựa món quà phù hợp không phải là điều đơn giản. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng và lời khuyên để giúp bạn chọn được món quà tân gia phù hợp nhất.

Phong cách và xu hướng quà tặng tân gia hiện nay

Hiện nay, có nhiều phong cách quà tặng tân gia đang được ưa chuộng và phát triển đáng kể, cùng với sự đa dạng hóa trong các lựa chọn quà. Dưới đây là một số trong những phong cách và xu hướng quà tặng tân gia phổ biến:
Quà tặng trang trí nhà cửa: bao gồm các món đồ trang trí như tranh, đèn trang trí, hoa giả, và các vật trang trí khác. Những món quà này thường làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng và độc đáo hơn.
Quà tặng ăn uống: các loại bánh kẹo, trái cây tươi ngon, đồ uống, và thậm chí cả các hộp quà gồm các món ăn ngon. Đây là một cách chia sẻ niềm vui ẩm thực với gia đình mới.
Quà tặng dành cho phòng ngủ: các món đồ gia dụng như chăn màn, áo gối, bộ ga giường và các sản phẩm liên quan. Những món quà này giúp tạo ra không gian nghỉ ngơi thoải mái cho gia đình.
Quà tặng theo phong cách truyền thống: Bao gồm các món quà truyền thống của người Việt, như lì xì, cốm, mứt, và nhiều sản phẩm khác có giá trị văn hóa lâu đời.
Xem thêm :
Gợi ý mẫu tượng rồng cao cấp trong dịp tết Giáp Thìn 2024

Gợi ý 30+ Mẫu quà tặng tân gia ý nghĩa

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng

Thuận buồm xuôi gió là một bức tranh mang rất nhiều ý nghĩa, bạn nên lựa chọn và tham khảo những bức tranh phù hợp với tuổi của mình để sử dụng. Với những người thuộc mệnh thủy, mệnh mộc thì bức tranh này đem đến rất nhiều thành công, hạnh phúc, may mắn. Và hướng treo tranh cũng là điều mà gia chủ cần hết sức lưu ý.
Bức tranh này phù hợp với những người xây nhà ở hướng Bắc. Hướng Bắc sẽ mang lại tài lộc, bình an, đem đến tiền tài dồi dào cho gia chủ. Bạn cũng có thể treo tranh ở hướng Đông để có thể mang lại những nguồn năng lượng tích cực, những nguồn năng lượng tươi mới cho gia đình
Xem thêm :

Mô hình thuyền buồm mạ vàng

Ngày xưa, thuyền buồm là một phương tiện di chuyển đường thủy phổ biến của người dân. Hình ảnh con thuyền với những cánh buồm căng tràn sức sống lướt đi trên biển, nhờ gió trợ lực tiến về phía trước tượng trưng cho sự kiên trì vượt qua mọi sóng gió, khó khăn nhằm thúc đẩy công việc kinh doanh thuận lợi, thành công tốt đẹp.
Với những người làm ăn kinh doanh ở xa, thuyền buồm phong thủy ngoài cầu tài lộc còn có ý nghĩa cầu cho những người làm ăn xa bình an, thuận lợi.
 
Thuyền buồm còn là đại diện cho gió và nước, đều là hai nguyên tố đại diện cho tiền bạc và tài vận giúp kích hoạt tiền của cho gia chủ.

Tranh mã đáo thành công mạ vàng

Tranh mã đáo thành công là bức tranh thể hiện những chú ngựa khỏe mạnh, dũng mãnh, đang phi nước đại về đích. Trong phong thủy, ngựa là loài vật tượng trưng cho sức mạnh, sự trung thành, táo bạo và sức sống mãnh liệt.
Dòng tranh này có rất nhiều biến thể, số lượng con ngựa trong bức tranh tùy thuộc vào mong muốn chế tác của nghệ nhân. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là bức tranh có 8 chú ngựa đang phi nước đại trong khung cảnh nước non hùng vĩ, thảo nguyên/đồng cỏ bao la hay phi trong tuyết trắng.
 
Ngày trước, tranh mã đáo thành công thường thể hiện hình ảnh 8 chú ngựa cùng phi về một hướng, với ý nghĩa cùng chung chí hướng. Ngày nay, tranh mã đáo thành công có 1 con ngựa quay đầu (thường là chú ngựa thứ 4 hoặc thứ 5) với hàm ý cổ vũ đồng đội tiến lên.

Tranh song mã mạ vàng

Ngựa vốn là con vật thân quen đối với cuộc sống của người Việt. Từ xưa, ngựa thường được dùng làm phương tiện di chuyển, mang hàng hóa, hay dùng để trinh chiến của ông cha ta. Tranh song mã mạ vàng bắt nguồn từ ý tưởng Mã đáo thành công. Có nghĩa là ngựa chạy tới báo tin công việc thành công. Hơn nữa với ngựa còn mang những đặc điểm tốt như: khỏe mạnh, kiên trì, bền bỉ và trung thành.

Tranh chữ phúc mạ vàng

Chữ Phúc thường xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày và có vị trí quan trọng trong quan niệm từ xa xưa của người Việt Nam. Theo quan niệm đó, Phúc có nghĩa là "thuận lợi", "đồng thuận", bởi vậy mà trong bất cứ chuyện gì cũng cần phải có chữ Phúc thì mới tốt lành.

Tranh chữ lộc mạ vàng

Đối với người Việt, chữ Lộc là biểu tượng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc lớn nhất của đời người là tài lộc dồi dào, may mắn, tốt lành. Chính vì thế, vào mỗi dịp đầu xuân năm mới, người Việt thường treo tranh chữ Lộc trong nhà để mong tài lộc đến với cuộc sống. Người dân nước ta vào những ngày đầu xuân năm mới cũng có tục lệ đi hái lộc với ý nghĩa đem tài lộc, may mắn về nhà trong một năm tiếp theo.

Tranh chữ tâm mạ vàng

Người phương đông rất xem trọng phong thủy, trong cuộc sống mọi người đều mong muốn may mắn, thuận lợi, hạnh phúc, bình an. Con người thường biết phong thủy như các yếu bên ngoài như phương hướng, tượng thần linh, cây và các con vật linh thiêng…Nhưng theo âm dương ngũ hành phong thủy lớn nhất và tốt nhất chính là bản thân mỗi người. Tu tâm chính là một cách điều chỉnh phong thủy.

Cuộc sống con người đều phải trải qua hỉ- nộ- ai – lạc nghĩa là mừng rỡ- tức giận- buồn rầu- vui vẻ. Khi con người tức giận tổn thương gan, sắc dục gây tổn thương thận, mừng rỡ làm tổn thương tim, đau buồn tổn thương tới phổi. Vì vậy, cảm xúc của con người cần ổn định, điều chỉnh phù hợp, vui mừng hay đau buồn quá độ cũng gây hại cho sức khỏe bản thân, ảnh hưởng tới lục phủ ngũ tạng.
Cuộc sống con người có thể xem vinh nhục cũng bình thường như đóa hoa sớm nở tối tàn, thì mới giữ được tâm an nhiên, bình lặng không kinh động. Người có thể xem chức vị đến rồi đi tựa như mây tụ mây tan, mới giữ tâm mình thanh tịnh.

Tranh chữ phát mạ vàng

Chữ Phát trong tiếng Hán thường được sử dụng mang ý nghĩa phất lên hoặc nhận được nhiều tiền tài, trở nên giàu có. Chính vì vậy, chữ Phát thương hay đi kèm với chữ Tài hoặc Lộc mà chúng ta vẫn hay gọi là phát tài, phát lộc.
 
Ở các gia đình treo chữ Phát đều mang hàm ý mong muốn cuộc sống sung túc, giàu sang phú quý. Ngoài ra, trong tiếng Trung, chữ Phát đại diện cho số 8.

Tranh hoa sen mạ vàng

Ngoài ra để giúp việc kinh doanh được suôn sẻ, thuận lợi, bạn có thể treo tranh ở phòng tiếp khách của các nhà hàng, khách sạn. Hoặc treo tranh ở sảnh lễ tân để công việc kinh doanh được ổn định, nhân viên tập trung làm việc, đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo mang đến hiệu quả công việc cao.
Cũng cần lưu ý đến hương treo tranh để giúp đón được nhiều vượng khí. Trong các hướng thì hướng Bắc được xem là nhiều vượng khí nhất. Ngoài ra, gia chủ có thể lựa chọn hướng Đông Bắc, Tây Nam để treo tranh. không nên treo hướng Nam và Tây Bắc bởi sẽ gây ra hao tổn nguyên khí, ảnh hưởng đến vận mệnh của các thành viên trong gia đình.

Tranh đôi đũa mạ vàng

Đôi đũa còn được quan niệm là thể hiện tính tập thể, tính cộng đồng trong nét sinh hoạt. Tiêu biểu là hình ảnh bó đũa mang biểu tượng của sức mạnh đoàn kết. Truyền thống trong mỗi bữa cơm trong gia đình Việt, người bề dưới phải so đũa (chọn đũa bằng và xếp ngay ngắn xung quanh mâm cơm) cho người bề trên. Và khi bố mẹ cầm đũa thì con cái mới được cầm sau. Điều này như thể hiện sự tôn trọng, phép tắc giữa người trên – kẻ dưới trong mỗi gia đình.

Tượng rồng mạ vàng

Rồng là linh vật không có thật ở hiện tại, nhưng từ lâu trong tâm thức người Việt rồng là linh vật linh thiên, có sức mạnh bậc nhất, linh vật đứng đầu trong các loài linh vật hiền lành. Trong phong thủy, rồng có tác dụng là giúp đẩy lùi những điều xấu xa, những kẻ tiểu nhân muốn ám hại gia chủ trong công việc làm ăn.

Tượng ngựa mạ vàng

Theo các chuyên gia phong thủy, sở hữu tượng Ngựa phong thủy trong gia đình không chỉ giúp mang đến nguồn năng lượng tốt mà còn xoay chuyển được tình thế xấu, giúp thăng tiến trong sự nghiệp. Nếu gia chủ đang trong tình huống cạnh tranh với đối thủ, tượng Ngựa sẽ mang lại vận may chiến thắng. Tuy nhiên, để phát huy được nguồn linh khí ấy thì tượng Ngựa cần phải trong tư thế phi nước đại hoặc thồ một vật quý giá như vàng, ngọc,… chất liệu liên quan đến vàng thì càng tốt.
 

Tượng hổ mạ vàng

Ý nghĩa Hổ trong phong thuỷ là bảo vệ cho gia chủ, đảm bảo cho tiền tài, sức khỏe và sự sinh sôi nảy nở của các thế hệ sau. Ngoài ra tượng hổ còn là biểu tượng của quyền uy, sự thăng tiến trong học hành, kinh doanh và đặc biệt hợp với người tuổi Dần.
Hổ không ngần ngại bất cứ một cuộc chiến nào và không bao giờ thất bại do đó linh khí từ tượng sẽ có sức mạnh phù trợ cho gia chủ làm ăn, buôn bán phát đạt, đánh đâu thắng đó. Tượng hổ giúp người kinh doanh biết nắm được các thời cơ, cơ hội làm ăn tốt, từ đó thu được nhiều lợi nhuận, tiền vào như nước, nhiều của cải và rất bền vững.

Cây kim tiền mạ vàng 

Cây kim tiền đại diện cho sự giàu sang, phú quý, màu vàng hàm chứa sự sung túc và tài lộc, vận may về danh lợi.
Có nhiều quan niệm cho rằng, loại cây này còn mang đến cho chủ nhân nguồn tài chính như mong ước.
Đây là loài cây giúp cân bằng năng lượng trong nhà, hóa giải khúc mắc, hiểu lầm giữa các thành viên.
Bên cạnh đó, chậu cây kim tiền dát vàng 24k tùy số lượng cây mà biểu đạt ý nghĩa khác nhau.
Một cây là ý chí kiên định, cố gắng thực hiện mục tiêu.
Ba cây đại diện cho phúc, lộc thọ.
Năm cây mang ý nghĩa phúc, lộc, thọ, an và khang.
Quý khách có nhu cầu mua Quà tặng mạ vàng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác trên cả nước, hãy liên hệ với Quà tặng cao cấp Gold Việt để được tư vấn chi tiết và sở hữu tranh thuyền buồm mạ vàng phong thủy được chế tác vô cùng tinh xảo
 
.

Chuyên viên tư vấn: Mr Dương Tiệp
HOTLINE: 0898.786.555
 

Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp tuổi Nhâm Tý 1972
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp tuổi Tân Hợi 1971
Gợi ý 20+ Món quà tặng cao cấp cho người tuổi Canh Tuất 1970
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp cho người tuổi Kỷ Dậu 1969
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp tuổi Mậu Thân 1968
Gợi ý 15+ Món quà tặng cao cấp tuổi Đinh Mùi 1967
Gợi ý 15+ Món quà tặng cao cấp cho người tuổi Bính Ngọ 1966
Gợi Ý 20+ quà tặng cao cấp cho tuổi 1965 Ất Tỵ