Banner tin tức
Gợi ý mẫu tượng rồng cao cấp trong dịp tết Giáp Thìn 2024
17/12/2023
198 lượt xem
Tượng con rồng với ý nghĩa biểu trưng cho sức mạnh, quyền uy, phú quý và thịnh vượng. Rồng được xem là linh vật cát tường của phương Đông. Rồng trong truyền thuyết là con vật của trời đất, có quyền năng tối thượng, vượt muôn loài. Mời bạn cùng Gold Việt cùng tìm hiểu về ý nghĩa của tượng rồng nhé.

Ý nghĩa tượng rồng trong phong thuỷ

Trong tứ linh, long lân quy phụng thì rồng là con vật đứng đầu tiên, do đó nó tượng trưng cho sự quyền lực, quyền lãnh đạo tối cao. Trong truyền thuyết rồng là con của trời, có thể gây mưa, mang đến cho mùa màng, cây cối sự xanh tốt, ban phát sự tốt lành cho trần gian. Loài vật này là biểu tượng của sức mạnh vô biên, giúp cho doanh nhân làm ăn phát đạt nên nó có ý nghĩa tối cao trong phong thủy.
Trong lịch sử dân tộc Việt Nam, vị thủy tổ của người Việt là Lạc Long Quân - vốn cốt Rồng và Âu Cơ - vốn cốt tiên, gặp nhau ở Động Đình Hồ, sau đó sinh ra một bọc trăm trứng, từ đó nở ra trăm người con. Rồng ở nước, Tiên ở núi nên khi chia ly, trăm người con được chia hai ngả: 50 người theo cha xuống biển, 50 người theo mẹ lên núi. Nói người Việt là con Rồng cháu Tiên chính vì lẽ đó.
 
Cuộc đời của rồng Việt cũng lâu dài và sức sống của nó cũng mãnh liệt như chính lịch sử tiến hoá của dân tộc. Con rồng hóa thân vào giấc mơ của vua Lý Công Uẩn với hình ảnh rồng vàng bay lên để từ đó, kinh đô nước ta có một cái tên mới đầy ý nghĩa: Thăng Long. Nơi phía Nam đất nước, có một đàn chín rồng uốn lượn trên vùng đồng bằng sông Cửu Long. Rồng cũng hóa thân thành một hình tượng của quyền lực tối cao trong thiên hạ: Nhà vua. Gặp mặt vua phải gọi là yết kiến “long nhan”. Áo của vua được gọi là “long bào”…
Rồng tượng trưng cho sự phồn vinh và sức mạnh của dân tộc, nhanh chóng trở thành hình tượng biểu hiện uy quyền của Nhà nước phong kiến, chỉ dùng nơi trang trọng nhất của cung vua, hay những công trình lớn của quốc gia. Đã có thời triều đình phong kiến chạm khắc hình rồng trên nhà cửa hay đồ dùng gia đình. Nhưng sức sống của con Rồng còn dẻo dai hơn khi nó vượt ra khỏi kinh thành, đến với làng quê dân dã. Nó leo lên đình làng, ẩn mình trên các bình gốm, cột đình, cuộn tròn trong lòng bát đĩa hay trở thành người gác cổng chùa. Rồng còn có mặt trong những bức tranh hiện đại phương Đông, biểu hiện một mối giao hòa giữa nền văn hóa xa xưa bằng những ý tưởng mới mẻ kỳ lạ. Rồi con Rồng lại trở về với niềm vui dân dã trên chiếc bánh trung thu của mọi nhà.

Xem thêm :

Vị trí đặt rồng phong thủy

Có rất nhiều cách để xác định vị trí đặt rồng phong thủy phù hợp trong nhà. Một phương pháp phổ biến nhất là dựa trên hướng tốt của gia chủ. Nếu bạn hợp với hướng nào, hãy xoay đầu rồng về hướng đó. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn vị trí đặt rồng dựa vào sao phong thủy chiếu mạng (sao tốt) của bạn trong năm và xoay đầu rồng về hướng sao đó. Vì sao chiếu mạng sẽ thay đổi theo các năm nên bạn cần thay đổi hướng đầu rồng cho phù hợp.
Thông thường, biểu tượng rồng phong thủy luôn được đặt ở những không gian mở - nơi có dòng năng lượng luân chuyển tốt bởi theo quan niệm, rồng cần được tự do, có chỗ để bay lượn. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng đầu rồng hướng vào phía căn phòng, tránh nhìn ra cửa hoặc cửa sổ nhằm mang lại sự thịnh vượng và giàu có. Bạn cũng có thể đặt biểu tượng rồng ở những vị trí cụ thể dưới đây nếu muốn thúc đẩy nguồn năng lượng tốt lành.

Những vị trí cần tránh đặt tượng Rồng phong thủy

+ Tuyệt đối không được đặt rồng sau lưng người ngồi, bởi đây là việc làm bất kính với loài vật linh thiêng. Bên cạnh đó, dương khí mạnh thoát ra từ tượng rồng còn có thể ức chế sinh khí của người ngồi phía trước.
+ Không được đặt tượng rồng đối diện người ngồi, tức là đặt tại vị trí chầu ngược, gây bất lợi cho người ngồi chính diện.
+ Không đặt tượng trong phòng ngủ trẻ em, bởi dễ khiến trẻ nhỏ hoảng sợ, gặp ác mộng, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý và sức khỏe.
+ Những người tuổi Tuất không nên đặt tượng rồng trong nhà, bởi chó là con vật kỵ nhất với rồng trong 12 con giáp.
+ Không nên đặt tượng rồng trên 5 con trong ngôi nhà, cũng không được đặt 03 con trong cùng một khu vực. Điều này khiến các sức mạnh hội tụ cùng một chỗ và triệt tiêu lẫn nhau.
+ Không đặt tượng rồng tại vị trí cao hơn tầm mắt.
+ Không được hướng đầu rồng vào tường hoặc đặt tượng rồng ở những nơi chật hẹp.

Mẫu Tượng rồng phong thuỷ trong dịp tết Giáp Thìn 2024

Tượng rồng phong thuỷ mẫu 1
Tượng rồng phong thuỷ mẫu 2
Tượng rồng phong thuỷ mẫu 3
Tượng rồng phong thuỷ mẫu 4
Tượng rồng phong thuỷ mẫu 5
Tượng rồng phong thuỷ mẫu 6
Tượng rồng phong thuỷ mẫu 7
Quý khách có nhu cầu mua Quà tặng mạ vàng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác trên cả nước, hãy liên hệ với Quà tặng cao cấp Gold Việt để được tư vấn chi tiết và sở hữu tranh thuyền buồm mạ vàng phong thủy được chế tác vô cùng tinh xảo
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp tuổi Nhâm Tý 1972
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp tuổi Tân Hợi 1971
Gợi ý 20+ Món quà tặng cao cấp cho người tuổi Canh Tuất 1970
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp cho người tuổi Kỷ Dậu 1969
Gợi ý 10+ Món quà tặng cao cấp tuổi Mậu Thân 1968
Gợi ý 15+ Món quà tặng cao cấp tuổi Đinh Mùi 1967
Gợi ý 15+ Món quà tặng cao cấp cho người tuổi Bính Ngọ 1966
Gợi Ý 20+ quà tặng cao cấp cho tuổi 1965 Ất Tỵ