Banner tin tức
Tử vi tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026
15/03/2024
105 lượt xem

Tử vi tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026

Theo quan niệm của người xưa: “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” để nói rằng việc gia chủ Quý Hợi 1983 định làm thành hay bại cũng phụ thuộc rất nhiều vào vận mệnh của chính bạn. Nếu năm Bính Ngọ 2026 tử vi Quý Hợi 1983 xấu thì tốt hơn hết hãy tránh làm những việc mang tính chất trọng đại. Nếu năm Bính Ngọ 2026 mà tử vi Quý Hợi 1983 đẹp, nhiều cát tinh hỗ trợ thì Quý Hợi 1983 có thể tự tin thực hiện mọi việc trọng đại với khả năng thành công cao hơn, công việc được hanh thông và thuận lợi hơn.

Đôi nét tuổi Quý Hợi 1983

Những người sinh năm 1983, tuổi Quý Hợi thuộc mệnh Thủy, cụ thể là Đại Hải Thủy, tức “nước biển lớn”. Sách viết: “Nhâm Tuất và Quý Hợi Thủy, Quan đới ở Tuất, Lâm Quan tại Hợi, lực lượng hùng hậu, Hợi như dòng sông lớn nên được gọi bằng Đại Hải Thủy”. Nước Đại Hải Thủy thế tượng bao la, diện tích quảng khoát, lực mạnh xung kích nên dù là người làm thiện hay làm ác cũng đều vô cùng dữ dội. Hoặc sẽ là anh hùng cái thế, hoặc sẽ là gian hùng của thời đại.

Đại Hải Thủy thâu tóm trăm sông về một dòng chảy, bao quát cả ánh sáng nhật nguyệt. Nước Đại Hải Thủy có cả dòng trong dòng đục, Quý Hợi toàn Thủy nên trong, nếu mệnh là bậc chính nhân thì dù là ai cũng bao dung, đại lượng, ngược lại nếu bản mệnh tầm thường thì tâm địa hẹp hòi, lấy oán trả ơn. Quí Hợi là thủy chính vị, thủy cực vượng, chảy lan tràn không bờ bến nên những người này có tâm chất khó hiểu, thiện ác không rõ rệt, muốn đề phòng cũng khó. Nếu những người Quý Hợi có sao mệnh làm chính trị thì là người giỏi ứng phó với những biến động, lúc lâm nguy.

Nam giới tuổi Quý Hợi có cuộc đời nhiều đau thương về tuổi nhỏ, từ năm 30 tuổi trở đi cuộc sống bắt đầu bớt lo lắng và buồn khổ. Bắt đầu từ năm 36 tuổi trở đi cuộc đời của bạn có đầy đủ các yếu tố đề trở nên sung túc. Từ năm 40 trở đi thì cuộc sống cuộc sống của bạn được vững bền, và có sung sướng, nhưng tâm trí hay phải lo nghĩ. Từ năm 44 tuổi trở đi cuộc sống mới có kết quả bảo đảm. Tuổi Quý Hợi có tuổi thọ trung bình từ 58 đến 78 tuổi là mức tối đa. Nếu làm nhiều điều phúc sẽ được tăng tuổi thọ, làm nhiều điều ác sẽ bị giảm tuổi thọ.

Phần gia đạo của bạn luôn có khó khăn, tuy nhiên nhờ vào tâm trí sáng suốt của bạn mà gia đạo được sống trong vui tươi. Con đường công danh của bạn chỉ ở mức trung bình mà thôi. Phần tiền bạc của bạn được thuận lợi từ năm 36 tuổi trở đi.

Xem thêm

Thông tin gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng

Năm sinh 1983
Giới tính Nam mạng
Độ tuổi 1983 44 tuổi âm lịch, 43 tuổi dương lịch.
Tuổi can chi 1983

QUÝ HỢI 1983

Xem mệnh ngũ hành 1983 Đại Hải Thủy (Nước biển lớn)
(Mệnh Thủy)
Thiên can 1983 Quý
Địa chi 1983 Hợi
Cung mệnh 1983 Nam cung Cấn
Năm xem 2026
Năm xem tử vi 2026

BÍNH NGỌ 2026

Xem mệnh ngũ hành 2026 Thiên Hà Thủy (Nước trên trời)
(Mệnh Thủy)
Thiên can 2026 Bính
Địa chi 2026 Ngọ

Tử vi 1983 Nam mạng năm 2026 gặp hạn gì và tốt hay xấu?

Hạn của tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026 là:
HẠN DIÊM VƯƠNG

Hạn Diêm Vương là gì?

  • Trong hệ thống tám hạn luân phiên đối với các lứa tuổi thì hạn Diêm Vương là một hạn rất đặc biệt. Để hiểu hạn Diêm Vương là gì, cái tên Diêm Vương này được hiểu theo hai ý nghĩa có thể là sao Diêm Vương trong Thái Dương hệ.
  • Ở một góc độ khác, ngoài cái tên sao Diêm Vương, cái tên Diêm Vương cũng có thể là tên của một vị thần theo góc độ tâm linh, tín ngưỡng thì thần này cai quản các linh hồn ở âm phủ (giống như thần Hades cai quản địa ngục trong thần thoại Hy Lạp)
  • Như vậy thực ra hạn Diêm Vương tốt hay xấu, tốt đối với việc gì? Xấu đối với việc gì? Hay đơn giản là hạn Diêm Vương tốt hay xấu đối với ai? Tốt hay xấu đối với các trường hợp nào cũng như cách giải hạn Diêm Vương như thế nào? Để làm rõ những câu hỏi này, trước tiên, ta cần xác định tuổi có hạn Diêm Vương để có cái nhìn chính xác nhất.

Hạn Diêm Vương tốt hay xấu?

Theo những tài liệu cổ xưa để lại thì hạn Diêm Vương được cô đúc trong hai câu thơ lục bát

“Diêm Vương rất kỵ đàn bà

Rủi lầm sản nạn chắc là mạng vong”

Cứ theo ý tứ của hai câu thơ trên ta chắc chắn cũng phần nào hiểu được hạn Diêm Vương tốt hay xấu. Theo đó, hạn Diêm Vương bất lợi lớn đối với những người thuộc phái nữ, đặc biệt, những người mang bầu, sinh em bé thì hạn sức khỏe thai sản thường bị đe dọa nghiêm trọng. Tình hình nặng nhất có thể nguy hiểm tính mạng

Nhiều ghi chép khác về hạn Diêm Vương và biển hiện của hạn Diêm Vương là gì thì hạn này ngoài phụ nữ thai sản bị ảnh ảnh hưởng nặng nề thì những người bị đau yếu, bệnh tật nếu không được chữa trị cẩn thận cũng gặp nguy hiểm và rất lâu khỏi bệnh.

  • Tuy nhiên: bàn về hạn Diêm Vương tốt hay xấu mà chỉ xét theo hai câu thơ trên là chưa đủ, đối với những người bình thường khác khi gặp hạn này thường gặp vận may về tiền bạc, làm ăn rất thuận lợi, duyên với của cải, bạc tiền hội tụ rất mạnh, những người kinh doanh, buôn bán có cơ hội phát triển nhanh chóng.
  • Như vậy: hạn Diêm Vương tốt hay xấu là tùy vào từng đối tượng, khi gặp hạn Diêm Vương có hai đối tượng phải lo lắng vì mức độ nguy hiểm cao đó là phụ nữ mang bầu và người bị bệnh, đau yếu. Nếu không chú ý điều trị, giữ gìn có thể vong mạng, về chầu Diêm Vương. Đối với những người khác khi gặp hạn này thì may mắn, hanh thông, tài lộc của cải dồi dào, phong túc

So sánh với hệ thống cửu diệu niên hạn, một số hạn khác có biểu hiện rất lệch lạc so với Cửu diệu niên hạn, nhiều tuổi cửu diệu đại cát nhưng hạn năm lại hoàn toàn ngược lại, mặc dù cả hai phần trên cùng nằm trên một cuốn sách.

Đối với hạn Diêm Vương thì ta thấy có sự thống nhất cao giữa hai hệ thống coi hạn này. Khi gặp hạn Diêm Vương một số người khác nam giới bước vào năm gặp sao Thái Âm, sao Thái Âm là một cát tinh, là hình tượng của bà Khương hoàng hậu trong Phong thần chủ về tài lộc, của cải, bất động sản, kinh tế, ngân sách rất thịnh vượng.

Đối với nữ giới, khi gặp hạn Diêm Vương cũng là năm gặp sao Thái Bạch nên xấu đối với sức khỏe và tài lộc. Qua quá trình so sánh như vậy ta thấy được sự phù hợp hay khập khiễng để cùng nghiệm lý, nghiên cứu, tìm ra chân lý đích thực trong biển học vô bờ

 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2026 về tình cảm gia đình & SAO nào chiếu mệnh?

Sao chiếu mệnh tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026 là:
SAO THÁI ÂM

Tên sao Ngày cúng Tính chất sao
Sao Thái Âm Ngày 26 hàng tháng
  • Năm hạn có sao Thái Âm chiếu mệnh thường gặp may mắn.
  • Nam mệnh và nữ mệnh gặp sao này thường có cơ hội bội thu về tài lộc. Đặc biệt đối với nam mệnh thường được người khác giới giúp đỡ về tiền bạc và sự nghiệp, có người ở độ tuổi kết hôn tìm được kỳ duyên trùng phùng có thể lập gia thất. Nữ mệnh gặp hạn này thường phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp, danh lợi lưỡng toàn, nhiều người sinh con. Hơn nữa, Sao Thái Âm là sao bất động sản nên những việc như mua bán bất động sản, sửa chữa, tu sửa, xây dựng nhà cửa đều cát lợi.

Sao Thái Âm là gì, tốt hay xấu?

Sao Thái Âm trong tử vi thuộc Âm Thủy, là chủ tinh giữa trời, chu tể của Cung Điền Trạch, hóa khí gọi là Phú, hay Máu Tinh, với nam giới là Thô tinh (sao vợ), là Tài tinh (sao chủ về tiền tài), chủ về hưởng thụ sung sướng trong một đời. Nhiều người không biết sao Thái Âm tốt hay xấu như thế nào là bởi vì chưa biết nó là Hung tinh hay Cát tinh. Nếu sao Thái Âm nhục cung mệnh thì đó là người thông minh, thanh tứ, ôn hòa, rộng lượng bao dung, nhiều tài và rất ưa sạch sẽ.

Sao Thái Âm chiếu mạng nam nữ thường có cơ hội bội thu về tài lộc. Đặc biệt là nam mệnh sẽ được người khác giúp đỡ về tiền bạc, sự nghiệp, nếu đang trong độ tuổi kết hôn có thể lập gia đình. Với nữ mạng nếu được sao Thái Âm chiếu mạng sẽ phát triển sự nghiệp mạnh mẽ, danh lợi lưỡng toàn, sinh con. Người làm việc liên quan đến bất động sản, tu sửa, sửa chữa, xây dựng nhà cửa đều cát lợi.

Người được sao Thái Âm chiếu mạng cuộc đời tốt đẹp, có phúc phần. Nếu sao Thái Âm hãm địa, đồng cung với Văn Khúc thì phần lớn làm nghề tự do. Sao này mất ánh sáng ở Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, trong lúc đó, Dậu, Tuất, Hợi, Tý là miếu địa, vượng địa. Cung Sửu, Mùi có Sao Thái Dương đồng cung là chồ binh hòa, thêm cát tinh cũng tốt, gặp sát xung phá thì bất lợi.

Tổng quan tử vi của người tuổi Hợi trong năm 2026

Tổng quan tử vi của người tuổi Hợi trong năm 2026 nhìn chung có phần hung cát đan xen, tốt xấu song hành với nhau. Nếu bạn muốn có được thành công thì phải đánh đổi bằng sự phấn đấu và nỗ lực của bản thân trong cách làm việc và suy nghĩ. Nếu bạn vẫn giữ thái độ lười nhác và tiêu cực thì mọi chuyện sẽ lại càng đi vào tình thế khó khăn và gian nan hơn.

Sự nghiệp

Sự nghiệp trong năm mới 2026 của người tuổi Hợi không có nhiều sự thay đổi và đột phá. Bạn chỉ nên tập trung vào công việc chính của mình và hoàn thành thật tốt những việc được giao, không nên ôm quá nhiều công việc một lúc vào người để tránh gặp phải những rắc rối không cần thiết.

Tình duyên

Năm 2026, tình duyên của người tuổi Hợi có được sự suôn sẻ và may mắn. Những cặp đôi hay vợ chồng sẽ có được niềm tin ở nhau nhiều hơn, những mâu thuẫn và bất đồng sẽ được giải quyết một cách êm đẹp và ổn thỏa.

Sức khỏe

Người tuổi Hợi không gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào trong năm mới 2026, bạn vẫn có thể sẽ gặp một số bệnh nhỏ nhưng sẽ không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chỉ cần bạn giữ cho mình lối sống tốt, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ thì cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh.

TỔNG KẾT

 Năm 2026 là năm RẤT TỐT đối với gia chủ Quý Hợi 1983 Nam mạng 44 tuổi.

 Hàng tháng hãy truy cập vào Gold Việt để biết về vận trình trong tháng đó của bản thân bạn như thế nào. Bạn có thể biết được tháng đó hợp hay xung với bản mệnh, với tuổi của mình, để từ đó bạn có sự chủ động điều chỉnh cuộc sống và công việc cho hài hòa, thuận lợi "đón những điều lành và tránh điều dữ mang đến".

Năm 2025 tuổi nào phạm Kim Lâu ? Cách hóa giải ra sao ?
Năm 2025 tuổi nào phạm hoang ốc ? Cách hóa giải ra sao ?
Tử vi tuổi Bính Ngọ 1966 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Đinh Mùi 1967 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Đinh Mùi 1967 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Mậu Thân 1968 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Mậu Thân 1968 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Kỷ Dậu 1969 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025