Banner tin tức
Tử vi tuổi Giáp Dần 1974 Nam Mạng trong năm Ất Tỵ 2025
21/02/2024
489 lượt xem

Tử vi tuổi Giáp Dần 1974 Nam Mạng trong năm Ất Tỵ 2025

Tử vi hôm nay thiên tuế ngụ ý đến việc xem xét tử vi, tức là việc đoán trước vận mệnh dựa trên các yếu tố thiên văn, và thiên tuế. Đây là quan niệm về sự tương tác giữa người và vận mệnh. Trong bài viết sau đây, Gold Việt sẽ cung cấp đến bạn đọc cụ thể hơn về tử vi hôm nay thiên tuế cho tuổi Giáp Dần 1974 - Nam mạng.

Đôi nét về tuổi Giáp Dần 1974

 Những người sinh năm 1974 là tuổi Dần (con Hổ), thuộc năm sinh dương lịch từ 23/1/1974 đến 10/2/1975.

- Năm sinh âm lịch: Giáp Dần

– Thiên can: Giáp

+ Tương hợp: Kỷ

+ Tương hình: Canh, Mậu

– Địa chi: Dần

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Những người sinh năm 1974 là tuổi Dần và thuộc mệnh Thủy, cụ thể là Đại Khê Thủy – Dòng suối lớn. Mệnh Đại Khê Thủy mang thủy khí rất mạnh, có sự thay đổi khôn lường nên những người mang mệnh này tính tình phóng khoáng, thích tự do bay nhảy, ghét phải sống theo khuôn khổ và ràng buộc. Do đó, họ luôn dành một khoảng thời gian nhất định để làm những việc mà họ cảm thấy hứng thú, những công việc mang lại cho họ cảm hứng sáng tạo và tự nhiên. Thông minh, nhanh nhẹn, trí tuệ hơn người với một tư duy rất nhạy bén là những yếu tố mang lại cho họ những thành công trong công việc cũng như cuộc sống.

+ Ngũ hành tương sinh: Kim, Mộc

+ Ngũ hành tương khắc: Thổ, Hỏa

- Phàm về số đông những người tuổi Dần hay có tính cố chấp, việc gì họ làm chưa xong thì không chịu ngưng nghỉ. Khi làm việc họ không câu nệ, song chủ yếu ưa thích những việc lớn.

- Giáp Dần mạnh mẽ sẽ không bao giờ ngần ngại, lùi bước trước khó khăn, quan điểm của người này là “khó khăn, nguy hiểm bao nhiêu thì chiến công càng vang dội, hãnh diện bấy nhiêu”. Con giáp này thường bị cuốn hút bởi những thứ quyền lực, địa vị cao sang và quyền quý , họ sẽ không làm những công việc tầm thường, vô ích, không đem lại cho mình tiếng tăm,.
- Người tuổi Giáp Dần có trí nhớ tốt và tinh thần ham học hỏi, điều đó giúp cho họ thu thập được thông tin, kiến thức ở bất kì đâu. Với con mắt nhìn xa trông rộng, những người tuổi này có thể nhìn nhận, phân tích vấn đề một cách logic, khoa học, ít khi thấy họ mắc phải sai lầm. Mục tiêu phấn đấu của họ trong suốt cuộc đời là tiền bạc, địa vị và quyền lực.
- Những việc người khác không làm được thì tuổi Giáp Dần lại giải quyết rất nhanh chóng, lý do bởi họ không bao giờ sợ hãi, khuất phục trước công việc khó khăn nào. Họ coi trọng danh dự và chữ tín của mình, có trách nhiệm với công việc và với mọi người xung quanh. Vì vậy, tuổi Dần thường hay ra tay bảo vệ những con người yếu đuối, khổ cực.
- Nói chung ,Giáp  Dần thường mang những đặc điểm chung như sau :
- Họ làm việc nhiệt tình, có hoài bão lớn, thực sự cầu thị tiến độ
- Khảng khái, quyết đoán, dũng cảm, dám làm việc nghĩa giúp đỡ người khác với lòng bác ái.
- Có ý thức độc lập mạnh mẽ, không muốn người khác lãnh đạo mình. Có đức tính lạc quan, dám nghĩ, dám làm, ham thích sự đổi mới.
- Một đức tính đặt biệt mang tính cách riêng của họ là: Đơn giản, tự nhiên

Những người sinh năm 1974 hợp màu gì?

– Màu tương sinh: Sự lựa chọn thích hợp nhất cho những người tuổi Giáp Dần là những màu thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển, bởi đó là những màu bản mệnh, khi sử dụng sẽ mang lại may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó đừng quên dành sự quan tâm cho những màu tương sinh như trắng, xám, ghi thuộc hành Kim (Kim sinh Thủy) nha. sinh năm 1974 mệnh gì, sinh năm 1974 tuổi gì, sinh năm 1974 hợp màu gì

– Màu tương khắc: Những chú Hổ sinh năm 1974 chớ nên sử dụng những trang phục, vật dụng có những gam màu vàng, vàng nâu, nâu đất nhé. Bởi đó là những gam màu thuộc hành Thổ, mà Thổ khắc Thủy, nếu sử dụng sẽ đem lại vận xui và điều chẳng lành. sinh năm 1974 mệnh gì, sinh năm 1974 tuổi gì, sinh năm 1974 hợp màu gì

Những người tuổi Giáp Dần hợp với những tuổi gì?

Nam mệnh Giáp Dần :

+ Trong làm ăn: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi sinh năm 1974 mệnh gì, sinh năm 1974 tuổi gì, sinh năm 1974 hợp màu gì

+ Lựa chọn vợ chồng: Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Tuất, Nhâm Tý, Tân Hợi

+ Tuổi kỵ: Ất Mão, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu sinh năm 1974 mệnh gì, sinh năm 1974 tuổi gì, sinh năm 1974 hợp màu gì

Luận Giải tử vi Giáp Dần trong năm 2025

Thái Tuế

Thái Tuế hay còn được gọi là Thái Tuế tinh quân hoặc Tuế quân. Đây là tên của tinh tú và cũng là tên vị thần chuyên cai quản mọi chuyện ở trần gian. Mỗi năm lại có một vị Thái Tuế tinh quân cai quản được gọi chung là Đương cai Thái Tuế hay Thái Tuế hoặc Thái Tuế lưu niên.

Nếu dựa vào quan niệm tín ngưỡng từ xa xưa, Thái Tuế là vị tướng quân cai quản trần gian trong một năm. Trong thời hạn 60 năm sẽ có 60 vị thay phiên nhau cai quản và mỗi vị thần sẽ có một bộ luật riêng để cai quản trời đất. Mỗi năm sẽ có một vị Thái Tuế cai quản sẽ được gọi là trị niên Thái Tuế.

Cách tính tuổi Thái Tuế: Người xưa quan niệm rằng, để tính tuổi Thái Tuế chỉ cần lấy tuổi mụ cộng thêm 60. Nếu tuổi phạm hạn Thái Tuế của gia chủ trùng với năm hiện tại sẽ được gọi là phạm Thái Tuế. Người phạm phải Thái Tuế thường gặp nhiều khó khăn trong công việc, sức khỏe suy giảm.

=> Gia chủ tuổi Giáp Dần nếu xây nhà năm 2025 sẽ không phạm phải Thái Tuế.

Tam Tai

Theo quan niệm dân gian, Tam Tai chính là tai hoạ diễn ra liên tiếp trong ba năm. Mỗi con giáp sẽ có 3 năm liên tiếp gặp hạn sau 12 năm và điều này được gọi là hạn Tam Tai.

Người xưa thường cho rằng, trong ba năm Tam Tai, người gặp phải hạn này sẽ gặp phải nhiều chuyện không may mắn, công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhiều việc không suôn sẻ và sức khoẻ cũng bị ảnh hưởng.

Hạn Tam Tai là một điều không thể tránh khỏi trong đời người, tuy nhiên độ nặng nhẹ sẽ tùy thuộc vào tử vi mỗi người. Thông thường, nếu kiêng kỵ và có những giải pháp hoả giải có thể hạn chế những ảnh hưởng xấu từ hạn này gây nên.

Cách tính hạn Tam Tai: Người ta thường dựa vào 12 con giáp để tính tuổi Tam Tai

  • Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Thân - Dậu - Tuất
  • Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi
  • Thân - Tý - Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần - Mão - Thìn
  • Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam Tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu 
  • => Gia chủ tuổi Giáp Dần sẽ không phạm phải Tam Tai khi xây nhà vào năm 2025 (Ất Tỵ).
  • Kim Lâu

    Kim Lâu có nguồn gốc từ khoa học cổ phương Đông, danh từ này được dùng như một lời khuyên để thực hiện những việc trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Dựa theo quan niệm dân gian, Kim Lâu là những năm xấu, không thích hợp để thực hiện những việc lớn như cưới hỏi, làm nhà hoặc xây nhà. Chính vì vậy cha ông ta có câu: “1,3,,6,8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. Đây chính là quan niệm được đúc kết và truyền lại từ ngàn đời nay.

    Cách tính tuổi Kim Lâu: Để tính tuổi Kim Lâu, gia chủ chỉ cần lấy tuổi mụ chia cho 9. Nếu chia hết hoặc có số dư là 1,3,6,8 sẽ phạm phải tuổi Kim Lâu, nếu không rơi vào các con số trên thì không phạm phải hạn Kim Lâu. Mỗi con số dư sẽ thể hiện một tuổi Kim Lâu, cụ thể như sau:

    Dư 1: Phạm Kim Lâu Thân

    Dư 3: Phạm Kim Lâu Thê

    Dư 6: Phạm Kim Lâu Tử

    Dư 8: Phạm Kim Lâu Súc

    Ví dụ: Gia chủ tuổi Giáp Dần đến năm 2025 tính cả tuổi mụ sẽ được 52 tuổi. Nếu lấy 52 chia 9 sẽ được 5 dư 7.

    => Gia chủ tuổi Giáp Dần không phạm phải Kim Lâu khi xây nhà năm 2025

    Hoang Ốc

    Theo quan niệm của dân gian, Hoang Ốc là ngôi nhà bỏ hoang. Những ngôi nhà này thường không có người ở trong thời gian dài vì vậy tích tụ nhiều âm khí, thu hút ma quỷ tới trú ngụ. Ngoài ra, người xưa quan niệm rằng nếu làm nhà phạm phải cung Hoang Ốc xấu sẽ khiến công việc, sức khoẻ và các mối quan hệ trong gia đình bị ảnh hưởng. Hoang ốc được chia thành 6 cung, gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu, cụ thể như sau:

    10 tuổi: Nhất Kiết (Tốt)

    20 tuổi: Nhì Nghi (Tốt)

    30 tuổi: Tam Địa Sát (Xấu)

    40 tuổi: Tứ Tấn Tài (Tốt)

    50 tuổi: Ngũ Thọ Tử (Xấu)

    60 tuổi: Lục Hoang Ốc (Xấu)

    Cách tính tuổi Hoang Ốc:

    Nếu tuổi của gia chủ rơi vào số chẵn như 10, 20, 30 tuổi sẽ đếm theo thứ tự từ Nhất Kiết đến Nhì Nghi đến Tam Địa Sát, Tứ Tấn Tài, Ngũ Thọ Tử và cuối cùng là Lục Hoang Ốc.

    Nếu tuổi gia chủ rơi vào số lẻ như 52, 53, 54 sẽ tính tuổi chẵn trước sau đó đếm đến tuổi lẻ. Tuổi lẻ bắt đầu từ cung tuổi chẵn kết thúc.

    Ví dụ: Gia chủ tuổi Giáp Dần tính cả tuổi mụ đến năm 2025 được 52 tuổi. Dựa vào cách tính tuổi Hoang Ốc, gia chủ sẽ phạm phải cung Nhất kiết nếu xây nhà vào năm 2025.

    => Gia chủ tuổi Giáp Dần nên xây nhà vào năm 2025.

Lá số tử vi của tuổi Giáp Dần 1974 - Nam mạng theo 12 tháng năm 2025

  • Tháng 1: Công việc có tiến triển nhưng vẫn gặp khó khăn vì sự kiểm soát chặt.
  • Tháng 2: Cần cẩn trọng và duy trì tỉnh táo khi đối mặt với đối thủ cạnh tranh. Không có gì đặc sắc trong thế vận.
  • Tháng 3: Sự nghiệp và tài lộc không có sự bứt phá. Cần thận trọng với cơ hội hợp tác kinh doanh.
  • Tháng 4: Công việc gặp trở ngại nhưng cũng mở ra cơ hội để tỏa sáng và được công nhận. Gia đình có tin vui.
  • Tháng 5: Tránh khu vực gần nước để tránh tai nạn, tài chính phát triển nhưng không thể tiết kiệm. Cơ hội mở rộng công việc nhờ nguồn hỗ trợ tài chính từ người khác.
  • Tháng 6: Mối quan hệ gia đình bị đảo lộn do can thiệp bên ngoài. Cẩn thận với nguy cơ hỏa hoạn và va chạm.
  • Tháng 7: Tránh đầu tư rủi ro, sức khỏe giảm sút, đặc biệt là về mắt và thần kinh.
  • Tháng 8: Gia đình gặp rắc rối, hạn chế đi xa để tránh mất tài sản quý giá.
  • Tháng 9: Công việc phát triển, đổi việc có cơ hội tốt.
  • Tháng 10: Thay đổi môi trường làm việc hoặc thăng tiến mang tính tích cực, tài chính được gia đình hỗ trợ.
  • Tháng 11: Tài chính phát triển, công việc đạt được nhiều thành công.
  • Tháng 12: Sức khỏe suy nhược, cần nghỉ ngơi, chú ý đến ăn uống để tránh ngộ độc thực phẩm.
Năm 2025 tuổi nào phạm Kim Lâu ? Cách hóa giải ra sao ?
Năm 2025 tuổi nào phạm hoang ốc ? Cách hóa giải ra sao ?
Tử vi tuổi Bính Ngọ 1966 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Đinh Mùi 1967 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Đinh Mùi 1967 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Mậu Thân 1968 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Mậu Thân 1968 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Kỷ Dậu 1969 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025