Banner tin tức
Tử vi tuổi Canh Thân 1980 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026
17/03/2024
46 lượt xem

Tử vi tuổi Canh Thân 1980 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026

Theo quan niệm của người xưa: “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” để nói rằng việc gia chủ Canh Thân 1980 định làm thành hay bại cũng phụ thuộc rất nhiều vào vận mệnh của chính bạn. Nếu năm Bính Ngọ 2026 tử vi Canh Thân 1980 xấu thì tốt hơn hết hãy tránh làm những việc mang tính chất trọng đại. Nếu năm Bính Ngọ 2026 mà tử vi Canh Thân 1980 đẹp, nhiều cát tinh hỗ trợ thì Canh Thân 1980 có thể tự tin thực hiện mọi việc trọng đại với khả năng thành công cao hơn, công việc được hanh thông và thuận lợi hơn.

Đôi nét về tuổi Canh Thân 1980

Sinh năm 1980 là Canh Thân tuổi Khỉ

- Năm sinh dương lịch: Từ 16/02/1980 đến 04/02/1981

- Năm sinh âm lịch: Canh Thân

- Ngũ hành: Mộc - Thạch Lựu Mộc

- Thiên can: Canh

+ Tương hợp: Ất

+ Tương hình: Giáp, Bính

- Địa chi: Thân

+ Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Bản mệnh của nam mạng Canh Thân khá tốt, cuộc đời sẽ có được nhiều may mắn về công danh và tài lộc. Người tuổi này có số được hưởng tài lộc, của cải trời ban. Sống ở đời ngay thẳng, lương thiện ắt sẽ được hưởng cuộc sống giàu sang, phú quý, con cháu sau này cũng được hưởng nhờ phước lộc, có thành công trên con đường danh vọng.

Gia đạo của bạn không được yên ấm thuận hòa, trong gia đình thường hay có ghen tỵ, xích mích với nhau giữa các thành viên, đòi hỏi bạn phải hết sức tỉnh táo và khéo léo giải quyết và dàn xếp mọi chuyện mới mong được yên ấm, bằng không cứ lộn xộn mãi cho đến năm 50 tuổi. Là người không coi trọng chuyện công danh ngoài xã hội, chỉ chú tâm vào xây dựng sự nghiệp cho bản thân, nên sự nghiệp nhanh chóng vững chắc từ tuổi 35 trở lên, vận tài lộc cũng được phát triển tốt đẹp.

Những tuổi hợp tuổi Canh Thân 1980 để chọn làm đối tượng hợp tác làm ăn, kết hôn,... là: Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Kỷ Mùi. Khi chọn những tuổi này để hợp tác làm ăn, hùn hạp hoặc là thực hiện những giao dịch liên quan đến tiền bạc đều sẽ thu về được nhiều kết quả tốt đẹp. Kết hợp với những tuổi này sẽ khiến công việc của bạn thuận lợi hơn, dẫn đến nhiều cơ hội tạo ra tiền bạc, cũng sẽ không phải lo lắng đến thất bại hoặc thua lỗ. Dù là trong công việc, lĩnh vực nào của cuộc sống thì kết hợp với những tuổi trên vẫn sẽ đem lại những may mắn nhất định.

Xem thêm

Thông tin gia chủ tuổi Canh Thân 1980 Nam mạng

Năm sinh 1980
Giới tính Nam mạng
Độ tuổi 1980 47 tuổi âm lịch, 46 tuổi dương lịch.
Tuổi can chi 1980

CANH THÂN 1980

Xem mệnh ngũ hành 1980 Thạch Lựu Mộc (Gỗ cây lựu đá)
(Mệnh Mộc)
Thiên can 1980 Canh
Địa chi 1980 Thân
Cung mệnh 1980 Nam cung Khôn
Năm xem 2026
Năm xem tử vi 2026

BÍNH NGỌ 2026

Xem mệnh ngũ hành 2026 Thiên Hà Thủy (Nước trên trời)
(Mệnh Thủy)
Thiên can 2026 Bính
Địa chi 2026 Ngọ

Tử vi 1980 Nam mạng năm 2026 gặp hạn gì và tốt hay xấu?

Hạn của tuổi Canh Thân 1980 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026 là:
HẠN NGŨ MỘ

Hạn Ngũ Mộ là gì?

Khi gặp phải hạn Ngũ Mộ, trong năm đó chắc chắn có nguy cơ bị mất mát, tiêu tán về tài sản, tiền của. Nhưng nặng nhất là khi mua bán giao dịch hàng hóa sẽ mua phải đồ kém chất lượng, không tốt. Hoặc khi thực hiện các giao dịch không có giấy tờ đảm bảo, hóa đơn rõ ràng thì khó mà được bảo hành khi hỏng, hoặc sẽ bị trộm cắp, tịch thu vì hàng mua không có xuất xứ rõ ràng.

Ngay cả khi có lòng tốt cho người khác ở nhờ, ngủ nhờ cũng dẫn tới hao tốn tiền của vì dễ gặp phải người gian, có tính trộm cắp gây thiệt hại về tài chính.

Hạn Ngũ Mộ là hạn tốt hay xấu?

Hai câu thơ dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ hạn Ngũ Mộ là tốt hay xấu:

“Ngũ Mộ hạn xấu tổn tài

Thiên Tinh phải mắc dạ tai ngục hình”

Vì hạn Ngũ Mộ là hạn chủ về hao tài tốn của nên dù ít dù nhiều, dù mất một phần hay nặng nề là mất tất cả thì cũng khiến cho tinh thần gia chủ đi xuống, ăn không ngon ngủ không yên, tâm lý buồn lo, bất an. Hay nói cách khác hạn Ngũ Mộ chủ về hao tổn tiền bạc nhưng dẫn tới nhiều hệ lụy khác.

Cụ thể hạn Ngũ Mộ được diễn giải như sau:

  • Bị kẻ gian lấy tiền của, hàng hóa mua vào kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, khiến cho tài chính suy giảm, thậm chí thua lỗ tới trắng tay, không một xu dính túi.
  • Khi mua hàng không có hóa đơn, chứng từ thì dễ bị vướng vào vấn đề pháp luật, lao lý. Mất tiền mà chất lượng chẳng thấy đâu. Thậm chí còn bị bắt giữ, gặp rắc rối với pháp luật vì mua bán hàng hóa không chất lượng, hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng.
  • Ngay cả khi chúng ta có lòng tốt, muốn giúp đỡ người khác, cho vay cho mượn tiền cũng gặp phải rắc rối, khó hoặc không đòi được tiền về. Cho người khác tá túc thì có nguy cơ bị trộm cắp vì gặp phải kẻ gian. Tất cả đều dẫn tới tiêu tán tiền bạc của gia chủ.

Cách hóa giải hạn Ngũ Mộ?

Trong 8 niên hạn thì Ngũ Mộ là 1 tiểu hạn có liên quan đến tiền của. Để giảm nhẹ họa của hạn Ngũ Mộ mang đến, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Trong làm ăn buôn bán, cần kiểm tra xuất xứ hàng hóa rõ ràng. Không sử dụng các mặt hàng kém chất lượng. Khi nhập hàng về phải có hóa đơn, giấy tờ rõ ràng. Đừng vì một chút lợi nhuận mà nhắm mắt chấp nhận hàng kém chất lượng. Nhỡ như bị công an kiểm tra, tịch thu hàng hóa thì sẽ mất cả chì lẫn chài, tai bay vạ gió, rắc rối chồng chất.
  • Về tài sản, tiền bạc của bản thân nên giữ cẩn thận, không nên cho vay hay cho mượn dù là bất cứ ai. Chẳng may tiền mất đi thì nghĩa cũng khó giữ.
  • Nên sống hướng thiện, chăm làm việc có ích cho mọi người, cho đi mà không yêu cầu được nhận lại. Tốt nhất hãy tạo mối quan hệ với những người lương thiện, không kết giao với kẻ xấu.
  • Đặc biệt nếu đang giữ nhiều tiền, vàng,… thì cần tránh cất tại nhà mà hãy gửi tiết kiệm, vừa đảm bảo an toàn lại thu lãi, tránh được trộm cắp.
  • Đứng về quan niệm Phong thủy, bạn nên cân nhắc lại các yếu tố ảnh hưởng đến tiền bạc. Để thuận lợi giữ tiền bạc, bạn nên bày những  vật phẩm phong thủy có tác dụng trấn an tài sản, hạn chế thất thoát. 
  • Không để người lạ vào nhà hay ngủ qua đêm, tránh xảy ra trộm cắp tài sản.

Tử vi 1980 Nam mạng năm 2026 về tình cảm gia đình & SAO nào chiếu mệnh?

Sao chiếu mệnh tuổi Canh Thân 1980 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026 là:
SAO THỔ TÚ

Tên sao Ngày cúng Tính chất sao
Sao Thổ Tú Ngày 19 hàng tháng
  • Sao Thổ Tú là hung tinh trong Cửu Diệu niên hạn. Hạn Thổ Tú còn được gọi là ách tinh, dễ mang tai họa, xuất hành không thuận lợi, chăn nuôi thua lỗ. Người gặp sao Thổ Tú nếu không đề phòng sẽ bị tiểu nhân gièm pha, xuất hành không thuận lợi, gặp khó chốn quan trường.
  • Sao Thổ Tú đến với tuổi nào thường thử thách lòng kiên trì, bản lĩnh của tuổi đó. Ban đầu công việc, các mối quan hệ xã hội có thể không thuận lợi như mong muốn, nhưng nếu bản mệnh có sự chuẩn bị, có tâm huyết và tinh thần trách nhiệm thì vẫn sẽ gặt được những kết quả như ý.
  • Về hôn nhân gia đình dễ xảy ra xung đột, gia đạo hay căng thẳng. Bản mệnh mang nhiều tâm trạng, có nỗi buồn man mác, không có chủ định rõ ràng. Do vậy, cần nhất là bỏ bớt cái tôi của mình xuống, cùng chia sẻ với mọi người. Mỗi người nhịn nhau thêm một chút thì trong nhà mới yên ấm.

Sao Thổ Tú là gì, tốt hay xấu?

 Sao Thổ Tú dù không phải là một hung tinh mạnh nhất nhưng cũng là sao chiếu mệnh chủ về điều xấu liên quan đến quan trường, dễ bị tiểu nhân quấy phá, đi lại kém may mắn. Hạn sao Thổ Tú còn được gọi là ách tinh, có tai họa, không an yên, hay ngủ mê, đề phòng tiểu nhân hãm hại và không nên đi làm ăn xa.

Nhìn chung sao Thổ Tú chiếu mệnh mang điều xấu nên gia chủ cần để ý những việc trong gia đình, tránh mâu thuẫn xung đột không đáng có. Nếu là người chăn nuôi thì không nên tính chuyện mở rộng quy mô, cứ tập trung giữ ổn định tài sản hiện tại qua năm rồi tính tiếp.

Tuy nhiên, người mệnh Thổ gặp sao này thì không đáng lo ngại lắm, trong lòng hay mang nỗi buồn man mác, tâm lý không vững vàng, hay hoài nghi, không hăng hái trong công việc làm ăn, song cũng không gặp tai họa gì. Nếu bản mệnh là người cao tuổi thì dễ bị bệnh tật hoành hành, ốm lâu khó khỏi. Gia trạch bất an, hay chiêm bao mộng mị, không nên nuôi con vật gì.

Luận giải tử vi 2026 tuổi Canh Thân trên các phương diện

Công việc, sự nghiệp

Công việc trong năm 2026 của tuổi Canh Thân có nhiều triển vọng mới. Thời điểm thích hợp cho những ai bắt đầu khởi nghiệp, thay đổi công việc hoặc vị trí chức vụ mới.

Công việc dù ban đầu gặp khá nhiều thách thức, song nhờ vào chính khả năng xử lý vấn đề nhạy bén, cộng thêm một chút may mắn từ vận trình, cuối cùng gặt hái thành quả xứng đáng.  

Có dấu hiệu cạnh tranh rất lớn, điềm tiểu nhân quấy phá. Bất kể mưu sự lớn hay nhỏ, tuổi Thân cũng nên thận trọng suy tính kỹ càng. Nên nhớ, nóng vội chỉ khiến mọi việc thêm rắc rối, con đường đi tới thành công sẽ càng dài và nhiều chông gai hơn thôi.

Đồng thời, hãy luôn nhắc nhở bản thân giảm bớt cái tôi của mình xuống, lắng nghe ý kiến từ nhiều phía, đừng hành động đơn độc và bảo thủ, vừa hao tổn nhiều công sức lại khó đạt mục tiêu như mong muốn.

Tử vi tuổi Canh Thân 2026 cho thấy, cát tinh mang vận quý nhân tới, đương số gặp người quyền thế, được hỗ trợ về kiến thức hoặc tài chính, từ đó mở mang đầu óc, thúc đẩy động lực phấn đấu cũng như tham vọng thành công hơn trước

Vì thế quan lộ thêm phần thênh thang. Trong năm 2026 có dấu hiệu thay đổi chức vụ hoặc thăng chức cao hơn. Có điều, cần chủ động nắm bắt, do dự sẽ khiến bạn đánh mất cơ hội tốt.

Tài chính

Từ những khó khăn trong công việc, làm ăn mà tài lộc của tuổi  Canh Thân trong năm 2026 sụt giảm đáng kể. Dù nhìn thấy cơ hội làm giàu trước mắt nhưng dễ bỏ lỡ vì tâm lý do dự, thiếu quyết đoán.

Trong năm kiếm tiền đã khó khăn, tiền bạc làm ra cũng khó giữ. Người làm công ăn lương thu nhập hầu như không tăng do chỉ có 1 nguồn thu chính. Kinh doanh buôn bán cũng không mấy thuận lợi, dễ bị tình trạng bùng hàng, ế ẩm.

Đây không phải là thời điểm lý tưởng để hợp tác mở rộng làm ăn hay đầu tư, khả năng cao không thu hồi được vốn, nghiêm trọng hơn còn khiến bạn rơi vào cảnh nợ nần.

Có cơ hội kiếm tiền nhưng không quá mạnh mẽ bởi không có Tài tinh đi cùng. Ngược lại, nó còn kích hoạt tư tưởng thích hưởng thụ cuộc sống hơn là làm việc. Đương số vì thế mà có xu hướng chăm ăn lười làm, hay mua sắm hàng xa xỉ, đi du lịch xa tốn kém…

Tuy nhiên vào những tháng cuối năm tài lộc Canh Thân cực kỳ phát triển nếu biết cách chi  tiêu và đầu tư người Canh Thân sẽ có thành công lớn 

Tình duyên

Tình duyên tuổi Canh Thân trong năm 2026 khó như ý do chịu ảnh hưởng của nhiều hung tinh. Quan hệ vợ chồng liên tục xảy ra mâu thuẫn, trục trặc bởi đôi bên có những quan điểm bất đồng. Nếu không chú ý hàn gắn, cả hai sẽ tạo cơ hội cho kẻ thứ ba xuất hiện.

Với người còn độc thân, bạn chưa sẵn lòng mở cửa trái tim cho người khác. Cái nhìn tiêu cực trong tình yêu khiến bạn cứ mãi duy trì cuộc sống độc thân và khước từ những cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu đối phương.

Sức khỏe

Do tác động của hung tinh nên người tuổi Canh Thân cần phải giữ gìn sức khỏe của mình. Khi tham gia giao thông hoặc khi lao động chân tay, bạn cần giữ đầu óc tỉnh táo, tránh làm việc khi mệt mỏi kẻo dễ gây tai nạn đáng tiếc, thậm chí phải mổ xẻ, chạy chữa.

Cuộc sống có nhiều áp lực, bản mệnh cần giải tỏa bằng cách tâm sự với những người thân thiết, đáng tin cậy hoặc tham gia vào các hoạt động thể thao, giải trí. Bạn không nên giữ mọi chuyện trong lòng, khiến bản thân ngày càng trở nên căng thẳng hơn.

TỔNG KẾT

 Năm 2026 là năm RẤT TỐT đối với gia chủ Canh Thân 1980 Nam mạng 47 tuổi.

 Hàng tháng hãy truy cập vào Gold Việt để biết về vận trình trong tháng đó của bản thân bạn như thế nào. Bạn có thể biết được tháng đó hợp hay xung với bản mệnh, với tuổi của mình, để từ đó bạn có sự chủ động điều chỉnh cuộc sống và công việc cho hài hòa, thuận lợi "đón những điều lành và tránh điều dữ mang đến".

Năm 2025 tuổi nào phạm Kim Lâu ? Cách hóa giải ra sao ?
Năm 2025 tuổi nào phạm hoang ốc ? Cách hóa giải ra sao ?
Tử vi tuổi Bính Ngọ 1966 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Đinh Mùi 1967 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Đinh Mùi 1967 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Mậu Thân 1968 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Mậu Thân 1968 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Kỷ Dậu 1969 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025