Banner tin tức
Tử vi tuổi Canh Ngọ 1990 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026
14/03/2024
119 lượt xem

Tử vi tuổi Canh Ngọ 1990 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026

Theo quan niệm của người xưa: “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” để nói rằng việc gia chủ Canh Ngọ 1990 định làm thành hay bại cũng phụ thuộc rất nhiều vào vận mệnh của chính bạn. Nếu năm Bính Ngọ 2026 tử vi Canh Ngọ 1990 xấu thì tốt hơn hết hãy tránh làm những việc mang tính chất trọng đại. Nếu năm Bính Ngọ 2026 mà tử vi Canh Ngọ 1990 đẹp, nhiều cát tinh hỗ trợ thì Canh Ngọ 1990 có thể tự tin thực hiện mọi việc trọng đại với khả năng thành công cao hơn, công việc được hanh thông và thuận lợi hơn.

Đôi nét tuổi Canh Ngọ 1990 Nam Mạng

 

 Sinh năm 1990 là tuổi con Ngựa

- Năm sinh dương lịch: Từ 27/01/1990 đến 14/02/1991

- Năm sinh âm lịch: Canh Ngọ

- Thiên can: Canh

+ Tương hợp: Ất

+ Tương hình: Giáp, Bính

- Địa chi: Ngọ

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Ngọ (con Ngựa) là con giáp đứng thứ 7 trong 12 con giáp. Theo đặc tính tự nhiên, ngựa là con vật yêu thích cuộc sống tự do, hoang dã. Vì thế, dân gian chiêm nghiệm và cho rằng những người tuổi Ngọ sẽ mang tính cách năng động, nhiệt tình, thích những nơi đông người và đam mê khám phá những điều mới mẻ.

Trong công việc, người tuổi Canh Ngọ thể hiện sự đa tài, biết làm ra tiền, thích đi đây đi đó. Họ thích những công việc năng động, ít bó buộc bản thân trong những quy tắc cứng nhắc. Họ có thể đảm nhận nhiều công việc, nhiều vị trí khác nhau và đạt năng suất lao động cao. 

Tuổi Canh Ngọ thích sự độc lập, tự chủ nên cũng dũng cảm đương đầu với thử thách để đạt được thành công. Họ rất nhạy bén để biết điều gì là cần làm ngay trước mắt.

Một nét nổi bật khác của người tuổi Ngọ là giỏi giao tiếp, óc thẩm mỹ cao và ưa thích vận động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe bản thân. Người tuổi Ngọ thường được nhiều người quý mến và kính trọng.

Tuy có nhiều ưu điểm trong tính cách nhưng tuổi Canh Ngọ cũng không thể tránh được việc có một số nhược điểm. Điển hình trong số đó là họ dễ thay đổi, hào hứng nhất thời, dễ theo đuổi những niềm vui xa vời mà bỏ lỡ cơ hội, vận may.

Trong công việc, đôi khi họ thiếu kiên nhẫn, nóng nảy, ít lắng nghe người khác nên khó hòa đồng vào tập thể, từ đó không đạt được hiệu quả của làm việc nhóm.

Trong tình cảm, mặc dù tính cách thật thà, thẳng thắn được cho là ưu điểm của người tuổi Ngọ, nhưng cũng chính sự thẳng thắn ấy có thể làm tổn thương người khác. 

Tử vi trọn đời của tuổi Canh Ngọ 1990 nam mạng cần phải dựa trên các khía cạnh công danh sự nghiệp, tình duyên, sức khỏe của nam mạng. Sách tử vi của phong thủy vạn sự đã luận giải chi tiết các diễn biến cuộc đời như sau. 

Thời trẻ từng gặp nhiều rắc rối và khó khăn nhưng thời gian sau khi đã lập gia đình thì ăn nên làm ra, gặp nhiều điều thuận lợi, may mắn, tốt đẹp. 

Tuổi Canh Ngọ khi đặt mục tiêu và theo đuổi đến cùng thì thường sẽ đạt được kết quả. Nếu có khó khăn trước mắt nhưng không bỏ cuộc từ sớm muộn cũng sẽ đạt được thành công.

Nhìn chung vẫn trình tử vi của tuổi Canh Ngọ không có quá nhiều biến cố họ chỉ cần tập trung vào mục tiêu của mình thì sẽ đạt được mục tiêu trong cuộc sống. 

Tóm lại, tuổi Canh Ngọ cuộc đời lúc nhỏ nhiều đảo lộn và sôi động. Được êm ấm và hưởng nhiều tình thương của gia đình hạnh phúc bắt đầu ở vào tuổi 31 sắp lên, và cũng bắt đầu từ đó, sẽ có nhiều tài lộc và tình cảm vượng phát tột độ. Tuổi Canh Ngọ có nhiều phúc đức có thể thành công trên bước đường sự nghiệp, công danh, nhưng về vấn đề tình duyên hồi tuổi nhỏ cũng lắm vất vả, nhiều đau buồn trong kiếp sống. Số hưởng thọ trung bình khoảng từ 65 đến 70 tuổi, nhưng gian ác thì bị giảm kỷ, làm phúc đức mới được hưởng tới tuổi đó.

Xem thêm

Thông tin gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 Nam mạng

Năm sinh 1990
Giới tính Nam mạng
Độ tuổi 1990 37 tuổi âm lịch, 36 tuổi dương lịch.
Tuổi can chi 1990

CANH NGỌ 1990

Xem mệnh ngũ hành 1990 Lộ Bàng Thổ (Đất bên đường)
(Mệnh Thổ)
Thiên can 1990 Canh
Địa chi 1990 Ngọ
Cung mệnh 1990 Nam cung Khảm
Năm xem 2026
Năm xem tử vi 2026

BÍNH NGỌ 2026

Xem mệnh ngũ hành 2026 Thiên Hà Thủy (Nước trên trời)
(Mệnh Thủy)
Thiên can 2026 Bính
Địa chi 2026 Ngọ

Tử vi 1990 Nam mạng năm 2026 gặp hạn gì và tốt hay xấu?

Hạn của tuổi Canh Ngọ 1990 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026 là:
HẠN TAM KHEO

Hạn Tam Kheo là gì?

Như đề cập ở đầu bài viết, nạn Tam Kheo là hạn chủ về vấn đề liên quan tới sức khỏe. Người gặp phải hạn Tam Kheo có nguy cơ bị các bệnh về xương khớp, tay chân vì thế nên tránh những nơi đông người, hạn chế phát sinh mâu thuẫn vì có thể dẫn tới xô xát mà gây ra chấn thương. Cũng không nên ở những nơi ẩm thấp khiến bệnh xương khớp bị ảnh hưởng. Ngoài ra cũng cần đề phòng các chấn thương ngoại khoa.

Từ xưa, ông cha ta đã lưu truyền câu nói: “Tam Kheo thống nhãn thương thủ túc”. Nội dung câu này nhằm đề cập tới những vấn đề mà người có hạn Tam Kheo sẽ phải gánh chịu trong suốt thời gian của năm gặp hạn đó.

  • Về sức khỏe: đây là hạn chủ của hạn Tam Kheo. Người gặp hạn này cần lưu ý chứng bệnh về phong thấp, các thương tích liên quan tới tay chân ngay từ trong những sinh hoạt nho nhỏ thường ngày trong gia đình. Không chỉ bản thân, mà nguy cơ gặp phải những thương tích này có thể xuất phát từ người thân trong gia đình gây ra cho bạn.
  • Về đời sống: để tránh những thương tích thì tốt hơn hết cũng không nên có mặt ở nơi đông người, tránh các xích mích, hiềm khích, cần nhẫn nhịn để không phát sinh mâu thuẫn thậm chí là xô xát nhau.

Hiềm khích, xô xát không chỉ ảnh hưởng tới vấn đề thể chất mà cả tinh thần của con người.

Hạn Tam Kheo tốt hay xấu?

Để biết hạn Tam Kheo xấu hay tốt, chỉ cần đọc qua nội dung câu thơ dưới đây là bạn có thể hình dung phần nào:

“Huỳnh Tuyền bệnh nặng nguy vong

Tam Kheo đau mắt, đề phòng tay chân”

Rõ ràng có thể thấy hạn này liên quan trực tiếp tới sức khỏe, mắt, tay chân có nguy cơ bị sự cố. Thị lực suy giảm, xương khớp tay chân bị thương tích do té ngã, xô xát…

Dựa trên những nghiên cứu được ghi chép thì không chỉ cần chú ý tới sức khỏe, bệnh về mắt, tay, chân, khi gặp hạn này còn cần tránh thị phi, cãi vã, mâu thuẫn vì không những dẫn tới thương tích, mà còn bị áp lực, sốc tâm 

Tử vi 1990 Nam mạng năm 2026 về tình cảm gia đình & SAO nào chiếu mệnh?

Sao chiếu mệnh tuổi Canh Ngọ 1990 Nam mạng năm Bính Ngọ 2026 là:
SAO LA HẦU

 

Tên sao Ngày cúng Tính chất sao
Sao La Hầu Ngày 8 hàng tháng
  • Người bị sao La Hầu chiếu mạng dễ bị tao tán tiền bạc, đa sầu, đa cảm, bệnh tật, khẩu thiệt thị phi. Nghĩa là sao này chủ mồm miệng, dễ gặp các chuyện thị phi liên quan đến công quyền, tranh chấp hoặc có nhiều chuyện phiền muộn trong lòng không đáng có. Ngoài ra người gặp sao này cũng cần chú ý các bệnh về máu huyết, tai mắt.
  • Người nào mệnh Kim và Mộc thì chịu ảnh hưởng nặng hơn mệnh khác vì sao này thuộc Hành Kim. Đàn ông gặp sao này chiếu mệnh mà người vợ có thai thì trong năm đó lại được hên may, làm ăn được phát đạt mà người vợ sinh sản cũng được bình an.

Sao La Hầu là gì, tốt hay xấu?

Sao La Hầu hay còn gọi là Khẩu Thiệt Tinh là một trong 9 Cửu Diệu của niên hạn, là hung tinh thuộc hành Kim. Đây chính là một hung tinh mang đến những điều không may, bất kể nam hay nữ cũng đều phải cẩn thận.

Người bị sao La Hầu chiếu mạng dễ bị tao tán tiền bạc, đa sầu, đa cảm, bệnh tật, khẩu thiệt thị phi. Nghĩa là sao này chủ mồm miệng, dễ gặp các chuyện thị phi liên quan đến công quyền, tranh chấp hoặc có nhiều chuyện phiền muộn trong lòng không đáng có. Ngoài ra người gặp sao này cũng cần chú ý các bệnh về máu huyết, tai mắt.

Người nào mệnh Kim và Mộc thì chịu ảnh hưởng nặng hơn mệnh khác vì sao này thuộc Hành Kim.

Đàn ông gặp sao này chiếu mệnh mà người vợ có thai thì trong năm đó lại được hên may, làm ăn được phát đạt mà người vợ sinh sản cũng được bình an.

Trong dân gian vẫn lưu truyền một bài thơ về tính chất của sao La Hầu như sau?

“La hầu hạn ấy nặng thay
Tháng giêng tháng bảy kị ngay chẳng hiền
Môn trung đổ bạc hao tiền
Tửu sắc tài khí đảo điên như là
Đàn ông nặng hơn đàn bà
Nữ nhân khẩu thiệt sinh mà giận nhau
Hao tài tốn của ốm đau
Sinh ra ẩu đả lao đao chẳng hiền
Đàn ông vận mạng bất yên
Tai nạn phản phúc của tiền tốn hao
Ăn ở ngay thẳng chẳng sang
Rủi gặp nguy hiểm ốm đau nhẹ nhàng”

Phân tích kỹ lưỡng ý tứ của bài thơ đoán hạn về sao này ta sẽ thấy sao này tác họa mạnh nhất vào thời điểm tháng 1 và tháng 7 âm lịch.

Đối với đàn ông gặp sao này thường thiệt hại nặng nề hơn nữ giới, có thể hao tiền tốn của, đau ốm, sinh ra tệ ăn chơi, lãng phí, bồ bịch, bạc bài, bê tha bia rượu, gia đạo mâu thuẫn bất hòa liên miên. Đối với nữ mệnh thường mang tiếng, cãi vã, sinh ra buồn bực muộn phiền.

Xâu chuỗi lại vấn đề ta thấy rằng năm gặp sao La hầu chiếu mạng nên tránh đầu tư làm ăn lớn, cẩn thận phát sinh những chuyện đào hoa bất chính, đề phòng đau ốm, tranh chấp cãi cọ, kiện cáo hoặc mang tiếng xấu, bị hiểu lầm, nghi ngờ, khó giải trình.

 Luận giải tử vi tuổi Canh Ngọ 2026 trên các phương diện

1. Công việc, sự nghiệp

Mọi việc năm nay đều được giải quyết ổn thỏa mọi thứ đều tốt đẹp việc suôn sẻ thành công. Nhưng chính vì sự thành công của quý bạn sẽ có nhiều kẻ tiểu nhân nhòm ngó.

Bạn cần cẩn thận hơn trong từng lời ăn, tiếng nói của mình để mọi chuyện tốt đẹp hơn. Nhất là trong tháng 2 và tháng 8, nên cẩn trọng lời nói để tránh kiện tụng. Giao tiếp năm nay bạn nên cẩn thận với những đối tác lâu năm, không nên tin tưởng quá mức. Mọi công việc diễn ra cần phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng.

2. Tài chính

Năm 2026 Bính Ngọ là năm tài lộc tiến tới, làm ăn phát đạt gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà. Một năm an khang thịnh vượng.

- Làm ăn được phát đạt, gặp may mắn trong việc buôn bán. Nhiều doanh nhân có thể tạo dựng nên thương hiệu nổi tiếng, nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp.

3. Tình duyên, gia đạo

Trong năm tới, bản mệnh sẽ rất dễ bị cuốn vào guồng quay công việc khiến thời gian dành cho chuyện tình cảm ít đi. Tuy bạn không cố ý nhưng lâu dần sẽ rất dễ khiến nửa kia cảm thấy thiếu được quan tâm, đâm ra nghĩ ngợi lung tung rồi sinh chuyện.

Những cuộc gọi quan tâm mỗi khi rảnh rỗi, những cuộc hẹn bất ngờ nơi kỷ niệm… sẽ giúp bạn và nửa kia vun đắp tình cảm rất hiệu quả.

4. Sức khoẻ

Phương diện sức khỏe của nam mạng trong năm Nhâm Dần có phần hơi ảm đạm. Bản mệnh tuy chỉ đau ốm lặt vặt nhưng lại rất lâu khỏi.

Vì thế, khi sức khỏe vẫn còn đang tốt, quý bạn nên cố gắng duy trì bằng cách tập luyện thể thao thường xuyên và tập cho mình có lối sống khoa học hơn.

 Diễn biến tử vi nam mạng tuổi Canh Ngọ theo tháng trong năm

Tháng 1: Công việc kinh doanh đầu năm không mấy thuận lợi. Bản mệnh nên tạm ngưng bung tiền đầu tư thêm. Thay vào đó hãy dành thời gian để phát triển bản thân và tìm kiếm những cơ hội tốt hơn.

Tháng 2: Vận trình bắt đầu có nhiều dấu hiệu khởi sắc nhờ sự phù trợ của vận quý nhân. Nếu có kế hoạch nào đang ấp ủ thì có thể cân nhắc triển khai ngay trong giai đoạn này.

Tháng 3: Bản mệnh dễ gặp phải một số bất lợi trong kinh doanh, đặc biệt là về vấn đề cửa quan.

Tháng 4: Tháng này, quý bạn sẽ liên tục đón nhận nhiều cơ hội tài lộc, công việc làm ăn khá thuận lợi.

Tháng 5: Phương diện tài chính có phần sụt giảm đáng kể so với những tháng trước. Quý bạn nên chấn chỉnh sớm các hoạt động chi tiêu không cần thiết của mình.

Tháng 6: Công việc có dấu hiệu sẽ bị phá hoại bởi kẻ tiểu nhân. Đương số cần đặc biệt cẩn trọng khi hùn hạp làm ăn, đầu tư kinh doanh trong tháng này.

Tháng 7: Bản mệnh nên quan tâm và chăm sóc sức khỏe của bản thân nhiều hơn. Bạn nên học cách cân bằng thời gian cho công việc và cuộc sống. Bên cạnh những giây phút theo đuổi sự nghiệp, bạn cũng nên có cho mình thời gian riêng tư để nghỉ dưỡng, phục hồi năng lượng.

Tháng 8: Tháng này, vận trình cuộc sống của nam mạng sẽ thu về khá nhiều lợi lộc. Có thể là từ công việc làm ăn của bản thân hoặc từ sự tương trợ của bạn bè, người thân.

Tháng 9: Nam mạng không nên quá hấp tấp bung tiền đầu tư trong giai đoạn này. Nên tiếp tục tích lũy và chờ cơ hội đầu tư khác.

Tháng 10: Những hiểu lầm nhỏ không được giải quyết rõ ràng lâu dần tích tụ “mở đường” cho những mâu thuẫn lớn. Để tránh vấn đề này xảy ra, bản mệnh nên chủ động hơn trong việc nói ra ý kiến và suy nghĩ của mình cho đối phương biết.

Tháng 11: Bản mệnh nên học cách kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân. Tránh để những giây phút nóng giận nhất thời làm chủ lý trí khiến mọi chuyện tiến triển theo chiều hướng tiêu cực.

Tháng 12: Trong tháng cuối năm, nhiều tin vui được đưa đến cuộc sống của nam mạng tuổi Canh Ngọ. Khả năng cao sẽ là về phương diện tài chính, gia đạo có tin hỷ.

TỔNG KẾT

 Năm 2026 là một năm TRUNG BÌNH đối với gia chủ Canh Ngọ 1990 Nam mạng 37 tuổi (Âm lịch).

 Hàng tháng hãy truy cập vào Gold Việt để biết về vận trình trong tháng đó của bản thân bạn như thế nào. Bạn có thể biết được tháng đó hợp hay xung với bản mệnh, với tuổi của mình, để từ đó bạn có sự chủ động điều chỉnh cuộc sống và công việc cho hài hòa, thuận lợi "đón những điều lành và tránh điều dữ mang đến".

Gold Việt  chúc quý bạn Canh Ngọ 1990 một năm nhiều sức khỏe, gia đình thuận hòa, lộc tài tăng tiến!

Năm 2025 tuổi nào phạm Kim Lâu ? Cách hóa giải ra sao ?
Năm 2025 tuổi nào phạm hoang ốc ? Cách hóa giải ra sao ?
Tử vi tuổi Bính Ngọ 1966 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Đinh Mùi 1967 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Đinh Mùi 1967 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Mậu Thân 1968 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Mậu Thân 1968 Nam mạng năm Ất Tỵ 2025
Tử vi tuổi Kỷ Dậu 1969 Nữ mạng năm Ất Tỵ 2025